Video Tin trong nước

Kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Sáng 27/2, Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2020). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể lãnh đạo ngành y tế, cán bộ nhân viên ngành y tế trong cả nước và thầy và trò trường Đại học Y Hà Nội.
20:20 - 27/02/2020

Trường đại học Y Hà Nội được thành lập năm 1902 với tên gọi ban đầu là Trường Đại học Y Đông Dương do nhà bác học Yersin làm hiệu trưởng. Với lịch sử 118 năm gắn liền với lịch sử của đất nước Trường Đại học Y Hà Nội đã vượt qua mọi khó khăn thách thức, đẩy mạnh đào tạo, nghiên cứu khoa học, góp phần quan trọng trong việc phát triển ngành y và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực và những thành tựu quan trọng của Trường Đại học Y Hà Nội nói riêng và toàn ngành y tế nói chung đã đóng góp cho sự nghiệp đào tạo thầy thuốc, đông y, bác sĩ, nhân viên y tế bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân, đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây nhiều sự quan ngại cho toàn thế giới và khu vực.

Thủ Tướng Chính phủ nhấn mạnh: Đầu tư cho bảo vệ chăm sóc sức khỏe của nhân dân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho cả trước mắt và lâu dài đối với đất nước. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực từ ngân sách nhà nước và có cơ chế chính sách huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực xã hội để phát triển hệ thống y tế, phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc nâng cao sức khỏe của nhân dân, đồng thời khuyến khích hợp tác công tư, đầu tư tư nhân cung cấp các dịch vụ theo yêu cầu của các tầng lớp nhân dân, tất cả vì nhân dân phục vụ.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã thăm phòng truyền thống của Trường Đại học Y Hà Nội và Trao kỷ niệm chương của Trường Đại học Y Hà Nội cho các giáo sư thế hệ đầu tiên, các nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế và các Anh hùng Lực lượng vũ trang tiêu biểu của nhà trường.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.