Video Tin trong nước

Kỷ niệm 75 năm thành lập Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam

Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam (1948 - 2023) diễn ra sáng nay (25/7), tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ Kỷ niệm.
10:39 - 26/07/2023

Kỷ niệm 75 năm thành lập Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam 

      Chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển, lịch sử Hội Văn nghệ Việt Nam (nay là Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam) chính là chặng đường phát triển của văn học nghệ thuật Việt Nam từ khi bản Đề cương về văn hóa Việt Nam năm 1943 của Đảng ra đời cho đến nay. 75 năm qua, đội ngũ văn nghệ sĩ cách mạng luôn đồng hành cùng dân tộc, tạo dựng nên một diện mạo văn học nghệ thuật Việt Nam mới. Nền văn nghệ ấy một mặt phát huy các giá trị văn hoá, văn nghệ truyền thống của dân tộc; mặt khác, đó là tấm gương chân thực nhất, phản ánh hiện thực sống động, hào hùng, tràn đầy những chiến công hiển hách của dân tộc ta trong thời đại Hồ Chí Minh. Cho đến nay, đội ngũ văn nghệ sĩ đã có hơn 40.000 người, hoạt động trong các chuyên ngành văn học, kiến trúc, sân khấu, mỹ thuật, âm nhạc, nhiếp ảnh, điện ảnh, văn nghệ dân gian, văn nghệ các dân tộc thiểu số. Ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ văn nghệ sĩ và Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam cho các giá trị của nền văn nghệ cách mạng, tiếp nối vào dòng chảy văn hóa của dân tộc, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Hội Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao Vàng và nhiều phần thưởng cao quý khác.

      Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng, biểu dương và cảm ơn những đóng góp của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, sự cống hiến và trách nhiệm xã hội của các văn nghệ sĩ đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng, bồi dưỡng lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, tin tưởng vào thành tựu đổi mới, góp phần ổn định xã hội, cổ vũ sự phát triển của đất nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật và đội ngũ văn nghệ sĩ sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của sự nghiệp chấn hưng văn hoá, xây dựng con người Việt Nam thời đại mới, xứng đáng với sự tin tưởng, yêu mến của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

      Dịp này, thay mặt Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, PGS.TS - Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội liên hiệp trân trọng trao Kỉ niệm chương vì Sự nghiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng./.

Thực hiện: Vũ Đào – Chí Phương