Video Tin trong nước

Lai Châu phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hóa dân tộc

Việt Nam có cộng đồng 54 dân tộc trải dài trên cả nước, bởi vậy việc phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hóa dân tộc đã trở thành nhiệm vụ quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tại các địa phương.
21:32 - 28/12/2021

Tận dụng bản sắc văn hóa dân tộc đặc trưng tại từng địa phương kết hợp cùng hoạt động du lịch đang là cách làm hiệu quả mà nhiều nơi đang triển khai.

Bản làng người Mông tại Sin Suối Hồ đã và đang là một trong những mô hình du lịch cộng đồng tiêu biểu tại tỉnh Lai Châu. Hàng năm, lượng khách du lịch đến Sin Suối Hồ khoảng 20.000 lượt người, doanh thu khoảng 6 tỷ đồng/năm. Năm 2019, Sin Suối Hồ  được Hiệp hội Du lịch Việt Nam vinh danh là "Làng du lịch cộng đồng tiêu biểu".

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định: “Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc....”. 

Bản sắc đặc trưng của mỗi cộng đồng dân tộc là những tư liệu mang giá trị văn hóa to lớn thúc đẩy phát triển kinh tế, góp phần đa dạng hóa và phong phú tài nguyên văn hóa nghệ thuật của đất nước đồng thời thể hiện nét đẹp truyền thống của con người và dân tộc Việt Nam.

Quỳnh Trang – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.