Video Tin trong nước

Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội Campuchia tiếp đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Campuchia, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã có các cuộc hội kiến với các vị lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội Campuchia.
16:15 - 19/10/2022

Tại các cuộc hội kiến, đồng chí Võ Văn Thưởng chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng Campuchia đã đạt được trên các lĩnh vực dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương, sự lãnh đạo của Thượng viện, Quốc hội, sự điều hành của Chính phủ mà CPP là nòng cốt do Chủ tịch, Thủ tướng Hun Sen đứng đầu. Đặc biệt gần đây là kết quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao vai trò và vị thế của Campuchia, nhất là trong năm làm Chủ tịch ASEAN. Chúc mừng CPP đã giành thắng lợi to lớn trong cuộc bầu cử Hội đồng xã/phường khóa V cũng như những chủ trương, quyết sách quan trọng của các hội nghị Ban Chấp hành Trung ương CPP, trong đó có việc giới thiệu ứng cử viên Thủ tướng tương lai. Bày tỏ tin tưởng, Campuchia tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội năm 2023.  

Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt các tuyên bố chung, hiệp ước, hiệp định, thỏa thuận đã ký, trong đó đưa quan hệ hợp tác giữa hai Đảng đi vào chiều sâu, làm nền tảng định hướng trong quan hệ hai nước. Đồng chí bày tỏ mong muốn các nhà Lãnh đạo Campuchia tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người gốc Việt và các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Campuchia, phối hợp quản lý và xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Các nhà Lãnh đạo Campuchia vui mừng trước sự phát triển của mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam – Campuchia. Khẳng định sẽ cùng với Việt Nam bảo vệ, giữ gìn, vun đắp và truyền tiếp cho thế hệ mai sau về mối quan hệ tốt đẹp này. Các nhà Lãnh đạo Campuchia cũng đã thông tin về tình hình đối nội và đối ngoại gần đây và những phương hướng lớn của Campuchia, trân trọng gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các nhà Lãnh đạo Việt Nam.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.