Video Tin trong nước

Lào Cai tìm giải pháp tháo gỡ, kích cầu du lịch

Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai vừa tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài địa bàn để tháo gỡ những khó khăn trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tìm giải pháp kích cầu du lịch cho địa phương.
20:44 - 17/04/2021

Thời gian qua, do lượng du khách sụt giảm, nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã phải tạm dừng hoạt động, đứng trước nguy cơ phá sản, đồng thời phải nỗ lực chuyển hướng kinh doanh để đáp ứng với tình hình mới. 

Thị trường khách du lịch quốc tế đóng băng dẫn đến 100% hướng dẫn viên du lịch quốc tế bị mất việc, lao động trong các cơ sở lưu trú giảm 50% hoặc phải nghỉ việc luân phiên.

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã ghi nhận các kiến nghị, đề xuất hỗ trợ của các doanh nghiệp, đông thời đưa ra các giải phải kích cầu tổng thể và kêu gọi sự chung tay hưởng ứng của các doanh nghiệp. 

Năm 2021, ngành du lịch Lào Cai đặt ra mục tiêu đón 5 triệu lượt khách, tổng thu từ các hoạt động du lịch đạt 16 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, tổng lượng khách đến Lào Cai 3 tháng đầu năm chỉ đạt hơn 713.000 lượt khách, đạt hơn 14% kế hoạch, doanh thu đạt 12,6%, giảm 18% so với cùng kỳ.

Thực hiện: Hồng Ninh – Thành Long - Xuân Thành

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.