Video Thế giới đó đây

Latvia: Ngôi nhà kính treo trên sông giữa rừng xanh

Một ngôi nhà kính nhỏ treo trên sông giữa rừng cây – đó là một trải nghiệm hấp dẫn mới dành cho những du khách ở Latvia muốn tìm kiếm một nơi yên tĩnh giữa thiên nhiên.
17:00 - 17/08/2020

Giữa rừng xanh ở Vườn quốc gia Gauja, Latvia, mô phỏng những ngôi nhà kính trồng cây, cabin cáp treo gương kính này có thể di chuyển ngang qua sông bằng điều khiển từ xa. Căn phòng đặc biệt này dành cho 2 người nghỉ qua đêm với giá từ 160 euro (tương đương khoảng 188 USD) một đêm. Ngoài ra, du khách có thể trả thêm phí để thưởng thức bữa sáng hoặc bữa tối đặc sản của địa phương.

Bên trong căn nhà kính nhỏ xinh này có một chiếc giường đôi với tầm nhìn bao quát dòng sông êm đềm và khung cảnh rừng cây xanh mướt xung quanh.

Kết hợp với một công ty café địa phương, trải nghiệm căn nhà kính treo giữa rừng còn đem đến cho du khách gói thưởng thức café, rượu vang và bánh ngọt, cùng một câu đố vui, với giá 35 euro (41 USD) mỗi người.

Dù không có các tiện nghi thiết yếu như phòng tắm và nhà vệ sinh, nhưng nơi nghỉ đặc biệt này vẫn được đặt kín cả kỳ nghỉ hè này. 

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy du lịch nội địa và ngày càng có nhiều người Latvia tìm đến những kỳ nghỉ ở những nơi hẻo lánh./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.