Video Tin trong nước

Lễ đưa hài cốt các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại 6 tỉnh bắc Lào trở về Việt Nam

Tại tỉnh Ụ-đôm-xay, Lào vừa diễn ra lễ bàn giao, hồi hương 10 bộ hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hi sinh tại 6 tỉnh phía Bắc của Lào về nước. Đây là những liệt sĩ được tìm thấy trong giai đoạn 2 mùa khô 2022-2023.
15:56 - 23/06/2023

TIỄN ĐƯA HÀI CỐT CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ HY SINH TẠI 6 TỈNH BẮC LÀO TRỞ VỀ VIỆT NAM

Qua xác minh thông tin, tìm kiếm, khai quật và quy tập trong 6 tháng vừa qua, Đội quy tập Quân khu 2 đã tìm kiếm, cất bốc được 10 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại 6 tỉnh Bắc Lào. Trong đó, có 4 bộ hài cốt liệt sĩ có đầy đủ thông tin. Theo kế hoạch, lễ truy điệu và an táng 6 liệt sỹ chưa xác định được danh tính sẽ diễn ra vào ngày 23/06 tại nghĩa trang Tông Khao, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. 4 liệt sỹ có tên và quê quán sẽ được đưa về các địa phương để an táng theo phong tục tập quán và nguyện vọng của các gia đình. 

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác, Phó Tư lệnh Quân khu 2 đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Ban công tác đặc biệt Chính phủ Lào, chính quyền và nhân dân 6 tỉnh Bắc Lào đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đội quy tập Quân khu 2 làm nhiệm vụ./.

Thực hiện: Trần Tuấn, Hồ Hải - Phóng viên VOV thường trú tại Lào