Video Thế giới đó đây

Lễ hội bia lớn nhất thế giới tại Đức chuẩn bị khai mạc

Lễ hội bia Oktoberfest lớn nhất thế giới tại Đức sẽ khai mạc vào ngày mai 21/9. Ban tổ chức tại thành phố Munich đang hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội thường niên lần thứ 186 này.
15:29 - 20/09/2019

Lễ hội bia hàng năm của Đức được tổ chức tại khu hội chợ Theresienwiese, một không gian mở gần trung tâm thành phố Munich, là nơi hàng triệu lít bia được tiêu thụ mỗi năm trong khoảng thời gian 2 tuần diễn ra lễ hội.

Ban tổ chức đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để đón tiếp hàng triệu người dân và du khách đổ về đây tham dự lễ hội bia đầy thú vị này.

Ngoài việc chuẩn bị bia, thực phẩm, vấn đề an ninh cũng được ban tổ chức quan tâm cao. Cảnh sát địa phương cũng cảnh báo về các phương tiện như xe tay ga điện tử có thể ảnh hưởng đến tình hình giao thông tại đây vào những giờ cao điểm.

Lễ hội Bia Oktoberfest bắt đầu diễn ra vào thứ 7 ngày 21/9. Oktoberfest, hay còn được biết đến dưới tên gọi “lễ hội tháng Mười”, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1810 tại Munich. Mỗi năm, Oktoberfest đón nhận khoảng 6 triệu lượt du khách đến khám phá và thưởng những vại bia khổng lồ cùng các hoạt động vui chơi giải trí bên cạnh đó.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.