Video Tin trong nước

Lễ hội hoa đăng - Nét đẹp văn hóa tâm linh tại Yên Tử

Dâng hoa đăng vào các dịp lễ hay sự kiện lớn để cầu bình an là hoạt động được nhiều phật tử, người dân, du khách trong khắp cả nước thực hiện khi đến với Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh.
19:27 - 13/11/2020

Hàng trăm cánh đèn hoa nhiều màu sắc được dâng lên Đức Phật thể hiện ước vọng về một cuộc sống bình an, hạnh phúc. Đây được xem là một nét đẹp văn hóa tâm linh nơi đỉnh thiêng Yên Tử.

Đêm hội hoa đăng này là một trong các sự kiện tâm linh nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình "Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu, tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông năm 2020”, Lễ hội hoa đăng – dâng đăng lên Đức Phật là hoạt động tâm linh được tổ chức thường xuyên tại chùa Yên Tử.

Lễ hội hoa đăng tại Yên Tử là lễ hội truyền thống được duy trì từ nhiều năm nay. Nếu như trước kia, lễ hội được tổ chức vào các đêm rằm hoặc mồng một mỗi tháng thì nay để phục vụ du khách thập phương, lễ hội được tổ chức quanh năm. Những bông hoa đăng giản dị, mộc mạc được làm thủ công bởi các phật tử tại chùa Yên Tử, mang đậm nét văn hóa truyền thống, từ màu sắc cho đến hoa văn, kiểu dáng. Trong không khí trang nghiêm và thành kính, ngọn lửa thiêng từ phật đài được Chư Tôn đức truyền trao, lan tỏa đến từng Phật Tử.

Với những nét đặc sắc văn hóa tâm linh, lễ hội hoa đăng sẽ trở thành sản phẩm du lịch góp phần vào sự thành công của chương trình “Yên Tử về miền đất Phật mùa thu để tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông năm 2020” đồng thời, góp phần mở rộng không gian du lịch, thu hút nhân dân và du khách đến với Yên Tử cả 4 mùa trong năm.

Thực hiện: Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.