Video Thế giới đó đây

Lễ hội hóa trang Rio de Janeiro không có các cuộc diễu hành đầy màu sắc

Lễ hội hóa trang Carnival Rio de Janeiro thường niên của Brazil năm nay đã không có sự xuất hiện của các cuộc diễu hành đầy màu sắc của các trường dạy Samba trên khắp cả nước do đại dịch Covid-19.
19:13 - 16/02/2021

Quảng trường Sambadrome nổi tiếng thường chật cứng người dân và du khách đến chiêm ngưỡng những màn diễu hành và biểu diễn của các vũ công Samba tài năng trong ngày khai mạc. Song năm nay, sự kiện này đã bị hủy bỏ, quảng trường Sambadrome nay lại không một bóng người.

Thông thường vào mọi năm, tại lễ khai mạc Carnival, thị trưởng thành phố Rio de Janeiro sẽ trao một chiếc chìa khóa vàng tượng trưng cho việc mở cánh cổng thành phố cho Carnival King Momo. Song năm nay, chiếc chìa khóa này đã được trao cho đại diện của lực lượng nhân viên y tế, những người tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Từ ngày 12-20/2, thành phố Rio sẽ tổ chức các buổi trình diễn ánh sáng trên Sambadrome hàng đêm. Để ngăn chặn đám đông tập trung, 1.000 cảnh sát sẽ được điều động tuần tra các khu vực lân cận của thành phố 24 giờ mỗi ngày. Ngoài ra, thay vì tổ chức trực tiếp, các đội nhảy Samba nổi tiếng ở Rio de Janeiro đã đăng tải các buổi biểu diễn của họ phát lên mạng Internet.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.