Video Thế giới đó đây

Lễ hội Thaipusam tại Singapore đông đúc bất chấp lo ngại virus corona

Mặc dù dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona đang có dấu hiệu lây lan tại Singapore, rất nhiều các tín đồ vẫn đến tham dự lễ hội Thaipusam - lễ hội được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm nhân ngày sinh Thần Subramaniam - vị thần Hindu giáo, diễn ra vào ngày 8/2.
21:04 - 08/02/2020

Mặc dù trong bối cảnh lo ngại về dịch bệnh do virus corona gây ra, rất nhiều tín đồ vẫn đến lễ hội Thaipusam, trong đó chỉ có số ít người đeo khẩu trang khi đến đây.

Các nhân viên y tế đã phải túc trực tại một trạm kiểm soát thân nhiệt của những người tham gia lễ hội ở lối vào.

Mỗi năm, số lượng người tham dự lễ hội Thaipusam ở Singapore ngày càng đông, trung bình từ 10.000 tới 50.000 người. Khách du lịch đến với lễ hội này vì tò mò nhiều hơn là muốn tìm hiểu nghi thức tôn giáo khác thường này.

Thaipusam là lễ hội của những người Ấn Độ sinh sống tại Đảo quốc Sư Tử. Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm nhân ngày sinh vị Thần Subramaniam (còn có tên là Thần Murugan), đại diện cho đức hạnh, tuổi trẻ, quyền lực, và là vị thần diệt trừ ác quỷ. Lễ hội nhằm thể hiện sự tôn thờ và cầu mong bình an, hạnh phúc đến cho mọi người./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.