Video Tin trong nước

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 – Khơi mạch dòng chảy di sản Thủ đô

Với hơn 60 hoạt động văn hóa, tổ chức ở nhiều địa điểm, Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 với chủ đề “Dòng chảy” đã khai mạc vào tối ngày 17/11, trong một không gian đặc biệt tại Nhà máy Xe lửa Gia Lâm.
15:54 - 18/11/2023

LỄ HỘI THIẾT KẾ SÁNG TẠO HÀ NỘI 2023 – KHƠI MẠCH DÒNG CHẢY DI SẢN THỦ ĐÔ

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội là hoạt động thường niên của Hà Nội nhằm thực hiện các sáng kiến gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, thúc đẩy xây dựng Thành phố sáng tạo, phát triển công nghiệp văn hóa.

Năm 2023, Lễ hội Thiết kế sáng tạo có chủ đề “Dòng chảy” nhằm nhấn mạnh về vai trò của những di sản trong cuộc sống đương đại, được kế thừa, kết nối, sáng tạo. Trong đó, có những di sản công nghiệp của thành phố vẫn đang ngủ yên và chờ được đánh thức.

Được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau, nhưng tâm điểm của Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023 là không gian của Nhà máy Xe lửa Gia Lâm cũng là nơi diễn ra lễ khai mạc đặc sắc, ấn tượng vào tối qua. Lễ hội có sự tham gia của hơn 200 đơn vị, nhà sáng tạo và nghệ sĩ trong các lĩnh vực thiết kế sáng tạo.

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 diễn ra từ ngày 17 đến 26/11; với hơn 60 hoạt động văn hóa, 4 công trình giới thiệu kiến trúc và các hoạt động nghệ thuật, trưng bày, triển lãm, hội thảo, tọa đàm, chuỗi sự kiện cộng đồng, hội chợ sáng tạo… Bên cạnh không gian chính là Nhà máy Xe lửa Gia Lâm, các hoạt động của lễ hội còn được tổ chức tại: Tháp nước Hàng Đậu, Ga Long Biên, Ga Gia Lâm…

Thực hiện: Lê Liên - Trọng Khánh