Video Tin trong nước

Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021: Làm tốt công tác phòng chống dịch

Sáng nay, gần 2,1 triệu học sinh thủ đô dự khai giảng năm học mới 2020 – 2021, hòa chung trong không khí phấn khởi của gần 23 triệu học sinh mầm non, phổ thông trong cả nước.
20:07 - 05/09/2020

Để học sinh bước vào năm học mới an toàn, 100% trường học đã chuẩn bị các điều kiện phòng dịch theo quy định của Bộ y tế một cách tốt nhất như đeo khẩu trang và tổ chức đo thân nhiệt, xịt rửa tay sát khuẩn cho phụ huynh và các em học sinh giáo viên cán bộ khi vào trường. 

Khai giảng năm học mới khi tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các trường đã rút ngắn chương trình, ưu tiên cho học sinh đầu cấp tham dự khai giảng tập trung, các khối lớp khác tiến hành lễ khai giảng tại lớp học nhưng vẫn đảm bảo nghi thức và ý nghĩa của buổi lễ này. Không khí đặc biệt của buổi khai giảng đầu năm học khiến các em học sinh và cô giáo không khỏi bồi hồi, xúc động.

Đây cũng là năm học đặt nền móng cho đổi mới giáo dục, bắt đầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới. Chính vì vậy các trường cũng sẽ có nhiều nhiều giải pháp mang tính đột phá để thực hiện mục tiêu đảm bảo chất lượng giáo dục, giúp học sinh tiếp cận với phương pháp học tập mới.

Ngày khai giảng đối với tất cả mọi người đều là một dịp lễ  quan trọng. năm nay lại càng là một kỷ niệm khó quên đối với học sinh, giáo viên và các bậc phụ huynh.

Thực hiện: Duy Hưng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.