Video Tin trong nước

Lễ kỷ niệm ngày Phát thanh Thế giới 2023: Phát thanh và hòa bình

Sáng nay, tại Trung tâm Phát thanh quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Phát thanh thế giới 2023 với chủ đề “Phát thanh và hoà bình".
07:59 - 14/02/2023

Lễ kỷ niệm ngày Phát thanh Thế giới 2023: Phát thanh và hòa bình 

+ Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH TW Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam khẳng định, ngày 13/2 hằng năm được UNESCO lựa chọn là Ngày phát thanh thế giới nhằm nâng cao nhận thức của công chúng và giới truyền thông về vai trò của phát thanh, cũng như thúc đẩy mạng lưới hợp tác giữa các tổ chức phát thanh. Đài Tiếng nói Việt Nam với hơn 77 năm đồng hành và phát triển cùng đất nước, luôn tự hào là tiếng nói của lương tri, đấu tranh cho khát vọng tự do, độc lập, chung tay xây dựng thế giới hòa bình. Đó là điều mà Ngày Phát thanh thế giới 2023 gửi gắm với thông điệp “Phát thanh và hòa bình”, đồng thời cũng là động lực để những người làm phát thanh thêm tự hào và nhận thức đầy đủ hơn trách nhiệm trong việc lan tỏa những giá trị nhân văn của phát thanh, qua đó thúc đẩy sự gắn kết và đấu tranh chống lại bất công xã hội, giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp, hướng tới cuộc sống hòa bình.

Tại lễ kỷ niệm, ông Christian Manhart, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng của Đài Tiếng nói Việt Nam trong việc tiên phong đổi mới, hiện đại hóa các phương tiện truyền thông, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của công chúng trong thời đại bùng nổ các loại hình truyền thông mới. Năm nay, chủ đề toàn cầu “Phát thanh và hòa bình” nhắc nhở phát thanh là một phương tiện truyền thông mạnh mẽ giúp ngăn ngừa xung đột và xây dựng hòa bình. Nó có thể được sử dụng như một biện pháp bảo vệ chống lại thông tin sai lệch và tin tức giả mạo – những nhân tố gây chia rẽ, thúc đẩy xung đột và chiến tranh. 

Trong khuôn khổ của Lễ kỷ niệm cũng diễn ra chương trình giao lưu, tọa đàm về vai trò của phát thanh đối với cuộc sống, đặc biệt là vai trò của phát thanh trong việc góp phần thay đổi nhận thức, đoàn kết cộng đồng và thúc đẩy hòa bình./.

Thực hiện: Anh Vũ - Trọng Khánh