Video Tin trong nước

Lễ trao giải cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em”

Chiều 12/11, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” cho 21 thí sinh là các em học sinh khắp cả nước.
06:39 - 13/11/2020

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Kim Hojlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết, cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016 nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch. Chủ đề cuộc thi năm nay là “Tìm hiểu về Đan Mạch và quan hệ ngoại giao Đan Mạch - Việt Nam”. 

Do dịch Covid-19 nên cuộc thi năm nay phải chuyển từ hình thức thi vẽ truyền thống sang thi trắc nghiệm online. Ngoài 20 câu hỏi trắc nghiệm về Đan Mạch và tình hữu nghị giữa Việt Nam - Đan Mạch, các thí sinh còn đề xuất ý tưởng về chủ đề cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” năm sau và slogan kỉ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2021.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các em học sinh cả 3 miền với tổng số gần 16.000 bài dự thi, gây sự bất ngờ lớn cho đơn vị tổ chức về sự quan tâm, hiểu biết của các em thiếu nhi về đất nước và con người Đan Mạch. 

Giải đặc biệt của cuộc thi là 1 máy tính bảng đã được trao cho em Nguyễn Đức Vượng, học sinh tại Hưng Yên, với slogan “Hợp tác, phát triển, bền vững”. Bên cạnh đó là 20 giải cá nhân được trao cho các em học sinh của Hà Nội, Khánh Hoà, Tiền Giang, Đồng Nai, Bình Thuận...

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.