Video Tin trong nước

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 đưa khán giả đến gần hơn với điện ảnh Việt

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 là dịp để giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, đưa phim Việt Nam đến gần hơn với khán giả qua những buổi chiếu phim miễn phí và đặc biệt hơn là làm sống lại những buổi chiếu bóng ngoài trời như đã từng phát triển trong quá khứ.
20:54 - 25/11/2019

Trong những năm gần đây, dù đã có những bước phát triển nhưng phim điện ảnh Việt vẫn chỉ chiếm thị phần khá ít ỏi tại các cụm rạp chiếu phim lớn trong cả nước. Do vậy việc các bộ phim tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 được trình chiếu tại các rạp lớn và các địa điểm chiếu phim ngoài trời tại thành phố trong các khung giờ vàng, đem đến cho khán giả tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khách du lịch trong và ngoài nước có cơ hội tiếp cận cũng như mang lại cái nhìn khái quát về sự phát triển của điện ảnh Việt Nam trong hơn hai năm qua.

Đặc biệt hơn, việc Ban tổ chức Liên hoan phim lần thứ 21 đưa loại hình trình chiếu phim ngoài trời hay ngày xưa gọi là chiếu bóng lưu động đến với đông đảo khán giả thành phố biển Vũng Tàu cũng là một điểm nhấn giúp sự lan tỏa của các tác phẩm điện ảnh Việt được rộng rãi hơn cũng như gợi nhớ cho khán giả về một hoài niệm trong quá khứ góp phần vào sự phát triển của điện ảnh Việt Nam từ những ngày đầu.

Khán giả luôn là mục tiêu hướng đến lớn nhất của các nhà làm phim. Khán giả cũng là thước đo đánh giá chính xác nhất với một tác phẩm nghệ thuật nói chung và phim ảnh nói riêng. Nên việc mang những tác phẩm điện ảnh đến được với khán giả là điều tối quan trọng trong bối cảnh có rất nhiều sự cạnh tranh từ nước ngoài. Hy vọng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách của phim Việt đối với khán giả để nền điện ảnh nước nhà có được sự quan tâm đúng mức từ công chúng.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.