Video Tin trong nước

Longbien Marathon 2019: Ngày hội chạy bộ đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Giải chạy đạt chuẩn quốc tế Long Biên Marathon 2019 là giải đấu phi lợi nhuận, phí tham gia của các VĐV được ban tổ chức trích ra để ủng hộ Quỹ vì người nghèo quận Long Biên, đã thu hút gần 6000 VĐV tham dự.
22:09 - 28/10/2019

Longbien Marathon 2019 được biết đến là một trong 5 đường chạy đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam theo chứng nhận của Liên đoàn Điền kinh Thế giới. Và ở lần thứ 4 tổ chức, đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng người tham gia. Từ số lượng 700 VĐV  năm 2016, đến nay, đã thu hút gần 6.000 lượt vận động viên tham gia. Đây thực sự là ngày hội của những người yêu chạy bộ.

Longbien Marathon là giải đấu được tổ chức với mục tiêu phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam. Ban tổ chức kỳ vọng trong tương lai Longbien Marathon sẽ trở thành sự kiện đầu tiên có 1.000 vận động viên chạy Full Marathon tại Việt Nam. Ngoài ra phí tham gia của các vận động viên được ban tổ chức trích ra để ủng hộ Quỹ vì người nghèo ở quận Long Biên.

Ở nội dung hấp dẫn nhất là 42km dành cho nam, VĐV bán chuyên nghiệp Lê Quang Hòa đã xuất sắc về đích với thành tích 2:36:59, vượt qua tuyển thủ quốc gia Hà Văn Nhật, người sẽ tham dự SEA Games 30 sắp tới, để đăng quang tại Longbien Marathon 2019.

Được biết, sau cuộc thi này các VĐV có thể sử dụng kết quả để đăng ký thi đấu tại các giải quốc tế. Như vậy Lê Quang Hòa đã giành được suất tham dự Boston Marathon 2020, một trong 6 giải marathon lớn nhất hành tinh. Đây được coi là cú hích lớn đối với việc chuyên nghiệp hoá phong trào chạy bộ tại Việt Nam.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.