Video Tin trong nước

Lụa tơ tằm - Chất liệu vải thân thiện với môi trường

Những vật liệu may mặc như cotton, polyester... khi bị vứt bỏ sẽ rất khó phân hủy trong môi trường tự nhiên. Chính vì vậy, việc sử dụng những sản phẩm thời trang được tạo ra từ nguyên liệu thân thiện với môi trường hiện đang rất được quan tâm.
20:12 - 15/09/2020

Trong nhịp sống thường ngày của chúng ta, giờ đây, thời trang đang trở thành một phần thiết yếu, được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, ngành thời trang cũng có những tác động ảnh hưởng đến vấn đề môi trường. Bởi những vật liệu may mặc như cotton, polyester... khi không sử dụng sẽ rất khó phân hủy trong môi trường tự nhiên. Chính vì vậy, việc sử dụng những sản phẩm thời trang được tạo ra từ nguyên liệu theo công nghệ thân thiện với môi trường, còn được gọi là thời trang bền vững, hiện nay đang được mọi người quan tâm đến. 

Được tạo nên từ những sợi tơ tằm tự nhiên, thân thiện với môi trường, đũi và lụa đang dần được mọi người hướng đến sử dụng bởi tính chất nhẹ, mềm mại và an toàn cho sức khỏe. Màu của các loại vải này cũng được nhuộm bằng chất liệu tự nhiên không độc hại với môi trường. Ngoài ra, những sản phẩm thời trang từ chất liệu này sẽ dễ dàng phân hủy trong tự nhiên khi không còn sử dụng, từ đó góp phần bảo vệ môi trường. 

Không gian trưng bày các sản phẩm được làm từ vải đũi, vải lụa này là nơi được Bộ Văn hóa hỗ trợ với mục đích tạo điều kiện để những người muốn tìm hiểu về tơ tằm, về nghề dệt vải lụa tơ tằm và những sản phẩm mang đậm bản sắc Việt được làm từ tơ tằm. Thông qua các hoạt động mang tính thực tiễn như thế này, mọi người sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn về các chất liệu vải thân thiện với môi trường và ý thức nhiều hơn trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. 

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, đe dọa đến hệ sinh thái, cũng như cuộc sống của con người, thì những sản phẩm được sản xuất từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường được khuyến khích và đã mang lại những thành quả nhất định. Đối với những người làm trong lĩnh vực thời trang cũng vậy, với những chất liệu có nguồn gốc tự nhiên như lụa tơ tằm, sẽ giúp họ tạo lên một xu hướng thời trang thân thiện mà con người sẽ hướng đến trong tương lai./.

Thực hiện: Duy Hưng – Quốc Hùng 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.