Video Tin trong nước

Mang Tết đến cho trẻ tự kỷ

Tết với trẻ nhỏ bình thường đã là dịp tràn đầy niềm vui và háo hức. Nhưng với trẻ tự kỷ, khó có cơ hội trải qua những cảm xúc đặc biệt đó. Theo chuyên gia, việc đưa trẻ tự kỷ tham gia các hoạt động ngoài trời chính là cách để hòa nhập với cộng đồng.
11:53 - 17/01/2024

Mang Tết đến cho trẻ tự kỷ

Tự tay làm phong bao lì xì

Hí hoáy vẽ tranh cùng thầy cô và các bạn

Đây là lần đầu tiên Hiếu được trải nghiệm không khí đông vui, nhộn nhịp trong những ngày đầu xuân mới.

Không chỉ có các hoạt động vẽ tranh, trải nghiệm các hoạt động gắn với Tết truyền thống, tại Ngày hội “Chia sẻ yêu thường – Chào xuân mới”, các bạn nhỏ tự kỷ và gia đình còn được đọc những những cuốn sách về chính các bạn, về cách để chăm sóc và cách để cộng đồng hiểu hơn về bệnh tự kỷ. Khách tham quan và các bạn nhỏ đến đây còn được thưởng thức những chiếc bánh, mua những món đồ do chính các bạn tự kỷ cùng thầy cô tự tay làm.

Đối với trẻ tự kỷ, việc được hòa nhập với môi trường bên ngoài, tiếp xúc với các hoạt động đời sống thường nhật như thế này có ý nghĩa quan trọng, giúp các em tự tin từng bước hòa nhập cộng đồng

Đây là lần thứ hai Ngày hội dành cho trẻ tự kỷ được tổ chức tại Phố sách Hà Nội. Ngày hội là dịp để trẻ tự kỉ được vui chơi trong khuôn khổ Phố sách Hà Nội, và các phụ huynh, giáo viên của các trung tâm nuôi dạy, hướng nghiệp cho trẻ tự kỉ được có cơ hội giao lưu, học hỏi, và có thêm thu nhập từ việc bán hàng đón tết. 

Hòa mình với những hoạt động tập thể đậm chất truyền thống, ở đó, khó có thể nhận thấy sự khác biệt giữa trẻ tự kỷ và trẻ không tự kỷ - đây chính là mong muốn của các đơn vị tổ chức, cũng là mong muốn của chính gia đình những người tự kỷ. Mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những không gian ấm áp như vậy được tổ chức./.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh