Video Thế giới đó đây

Mexico tưng bừng đón lễ hội “Ngày của người chết”

Ngày 01/11, Lễ hội “Ngày của người chết” đã chính thức bắt đầu được diễn ra tại đất nước Mexico. Đây là dịp để tưởng nhớ những người đã khuất với nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong lễ hội đặc biệt này.
17:16 - 02/11/2019

Từ ngày 1-2/11, người dân trên khắp đất nước Mexico trang trí nhà cửa, đường phố và phần mộ người thân với những bông cúc vạn thọ vàng cam, nến và những hình hộp sọ nhiều màu sắc nhân "Ngày của người chết". Theo quan niệm, ngày 1/11 là ngày dành riêng cho trẻ em trở về từ thế giới bên kia, còn ngày mùng 2 là dành cho người trưởng thành. Các nghi lễ dịp này được thực hiện trong bầu không khí cởi mở, vui tươi, chứ không phải ảm đạm, u buồn. Đây được xem là cơ hội cho gia đình và bạn bè tưởng nhớ những người thân đã qua đời. Theo đức tin, dịp lễ này còn được coi là cơ hội để người sống và những người đã mất có thể cùng trò chuyện. 

Lễ hội "Ngày của người chết" đã được Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) tôn vinh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2003.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.