Video Tin trong nước

Mô hình du lịch cách ly - Sản phẩm du lịch thích ứng với đại dịch

Nhân dịp Ngày Du lịch thế giới, chiều 27/9, tại Hà Nội, Liên hiệp khoa học phát triển du lịch bền vững (STDe) tổ chức Toạ đàm “Mô hình du lịch cách ly – sản phẩm du lịch thích ứng với đại dịch”.
11:29 - 28/09/2021

Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 đã tác động nặng nề đến du lịch thế giới nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng, làm chấm dứt chuỗi tăng trưởng trung bình gần 23%/năm về lượng khách quốc tế của nước ta giai đoạn 2015-2019. 

Vì vậy để thích nghi với đại dịch, STDe đề xuất ý tưởng mô hình du lịch cách ly trong không gian hẹp nhưng vẫn đưa đến những trải nghiệm thú vị cho du khách. 

Theo đó, dựa trên công nghệ, trên cơ sở các ý tưởng, các doanh nghiệp du lịch có thể cung cấp những trải nghiệm hoàn toàn mới như: các hoạt động tìm hiểu về Covid 19, trải nghiệm cuộc sống cách ly, tự cung, tự cấp, tự chăm sóc để vượt qua sự tấn công của Covid 19; du khách sẽ được sử dụng công nghệ 4.0 để tham quan bệnh viện dã chiến và tìm hiểu cuộc đấu với tử thần của các anh hùng áo trắng; du khách sẽ được ở trong khu du lịch (khách sạn Covid), ăn các món ăn đặc biệt để phòng chống Covid… 

Phát biểu tại toạ đàm, các đại biểu cho biết những gợi ý về mô hình du lịch thích ứng với đại dịch hiện nay là vô cùng cần thiết. 

Để mô hình du lịch cách ly đi vào hoạt động, các đại biểu cho rằng sẽ còn nhiều thách thức. Tuy nhiên, kế hoạch muốn nhanh chóng được triển khai cần sự chung tay phối hợp giữa các doanh nghiệp, bộ, ban, ngành và tinh thần tích cực hành động để du lịch Việt sớm có cơ hội phục hồi.

Thực hiện: Minh Quyên – Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.