Video Tin trong nước

Mở rộng cơ chế chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp hàn quốc khởi nghiệp tại Việt Nam

Sáng ngày 4/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức tọa đàm đối thoại chính sách cho các doanh nghiệp Hàn Quốc khởi nghiệp tại Việt Nam.
21:22 - 04/04/2024

MỞ RỘNG CƠ CHẾ CHÍNH SÁCH TẠO ĐIỀU KIỆN CHO DOANH NGHIỆP HÀN QUỐC KHỞI NGHIỆP TẠI VIỆT NAM

Theo số liệu thống kê từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), đến cuối năm 2023, Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu đầu tư vào Việt Nam với 9.900 dự án, có tổng vốn đăng ký gần 86 nghìn tỷ USD, chiếm 25,1% tổng số dự án FDI và chiếm 18,3% tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam. Số liệu này chứng tỏ rằng Việt Nam đang là quốc gia thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, và là một môi trường năng động, nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đầu tư phát triển tại Việt Nam. Để phát huy lợi thế này, tại buổi tọa đàm các chuyên gia cũng chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của các doanh nghiệp Hàn Quốc khi khởi nghiệp tại Việt Nam, đồng thời đóng góp về mặt cơ chế, chính sách với các cơ quan quản lý nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đánh giá cao tầm quan trọng của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, đặc biệt trong việc mở ra nhiều cơ hội và phương thức kinh doanh mới, đại diện Bộ Công thương cam kết Việt Nam sẽ lắng nghe, và tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để tạo môi trường kinh doanh tốt hơn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp bao gồm cả việc giảm bớt thủ tục hành chính, cải thiện hạ tầng, tăng cường hỗ trợ tài chính và tư vấn cho các doanh nghiệp mới của Hàn Quốc khởi nghiệp ở Việt Nam./.

Thực hiện: Vân Anh – Lê Hải