Video Tin trong nước

Năm học mới và nỗi lo gia tăng vi phạm an toàn giao thông từ học sinh

Dù chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái, thiếu kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ nhưng nhiều em học sinh vẫn vô tư điều khiển xe máy lưu thông trên đường phố. Điều này là hình ảnh thường thấy trước nhiều cổng trường học trên địa bàn TP. Hà Nội
20:41 - 12/09/2023

Tuyến đường Nguyễn Trãi giao với Nguyễn Xiển đầu giờ sáng, rất nhiều học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy điện, thậm chí sử dụng những loại xe gắn máy trên 50 phân khối làm phương tiện đến trường. Điều đáng nói, nhiều trường hợp lại không chấp hành luật ATGT khi lưu thông trên đường. Đơn cử như trường hợp này.

Khi bị giữ lại, hầu hết các em đều có chung lý do: Vì vội hoặc nhà ở gần trường. 

Từ đầu tháng 9 đến nay, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã triển khai nhiều đợt tuyên truyền giáo dục về an toàn giao thông cho các em học sinh, đồng thời đã ra quân xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm đều là các em học sinh. Ngoài việc xử phạt, lực lượng chức năng cũng sẽ căn cứ vào độ tuổi học sinh cũng như phương tiện để thông báo tới gia đình và nhà trường đến để giải quyết.

Để mỗi ngày đến trường là một ngày an toàn cho các em học sinh, cần có sự phối hợp hiệu quả giữa ba bên: Lực lượng công an, nhà trường, gia đình. Có như vậy mới hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng vi phạm an toàn giao thông, phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, xây dựng ý thức tham gia giao thông một cách có trách nhiệm cho các em học sinh./.

Thực hiện: Thu Hương - Quốc Hùng