Video Tin trong nước

Nâng cao chất lượng nông sản để mở rộng thị trường tiêu thụ

Hiện nay, các hộ dân đã ứng dụng nhiều phương pháp canh tác an toàn, cùng với đó các doanh nghiệp cũng đang đẩy mạnh liên kết chặt từ khâu sản xuất nhằm hướng đến việc cung cấp những sản phẩm tốt nhất với giá cả hợp lý nhất cho người tiêu dùng.

20:36 - 23/04/2024

Nâng cao chất lượng nông sản để mở rộng thị trường tiêu thụ 

Cải tiến quy trình, phương thức sản xuất theo hướng phát triển nông sản sạch, nông sản hữu cơ, nông sản theo tiêu chuẩn VietGAP đang là cách làm được nhiều hộ dân lựa chọn vừa để nâng cao chất lượng nông sản, tăng năng suất cây trồng và tiến tới là mặt hàng được lựa chọn tiêu thụ trong hệ thống các siêu thị, nhà hàng...

Thời gian gần đây, nông sản Việt Nam đã và đang khẳng định được vị thế của mình ở các thị trường khó tính trên thế giới, các mặt hàng xuất khẩu chúng ta đã làm rất tốt. Điều này chứng tỏ năng lực sản xuất nông sản đạt tiêu chuẩn cao của Việt Nam, do vậy hệ thống các siêu thị, nhà hàng trong nước cũng mong muốn hợp tác với các hợp tác xã, các địa phương trong việc cung cấp nông sản sạch tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Việc kết nối, hỗ trợ đưa nông sản sạch vào kênh tiêu thụ hiện đại là điều hết sức cần thiết, vừa đáp ứng nhu thu mua nông sản sạch của các doanh nghiệp bán lẻ, vừa mở rộng đầu ra cho nông sản. Bà con nông dân bán được hàng với giá tốt, địa phương quảng bá được nông sản, còn doanh nghiệp lại ổn định nguồn cung, từ đó đưa ra mức giá cạnh tranh. Khi chinh phục được tiêu chuẩn cao của thị trường nội địa cũng là lúc nông sản Việt có nhiều hơn cơ hội thâm nhập vào thị trường thế giới./.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh