Video Tin trong nước

Ngành nghệ thuật tăng cường phòng dịch để đảm bảo hoạt động ổn định

Sau khi các rạp chiếu phim mở cửa trở lại, từ hôm qua (26/2), một số cơ sở biểu diễn nghệ thuật tại Hà Nội cũng mở cửa đón khán giả. Để đảm bảo hoạt động xuyên suốt và ổn định, các cơ sở đã và đang triển khai các giải pháp phòng chống và kiểm soát dịch Covid-19.
21:50 - 27/02/2022

Rạp chiếu phim quốc gia những ngày này lượng khán giả đến xem phim đã đông hơn nhưng theo ghi nhận, phần lớn người dân đã tự ý thức phòng dịch cho bản thân và cộng đồng bằng việc tuân thủ quy định 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Để đảm bảo hoạt động xuyên suốt và lâu dài, Trung tâm chiếu phim quốc gia đã bố trí nhân lực và thiết bị phòng dịch ngay từ cổng vào. Nhân viên bảo vệ ứng trực tại đây đã nhắc nhở khán giả tuân thủ công tác phòng dịch cũng như sẵn sàng hỗ trợ khai báo y tế theo quy định. Đặc biệt, trung tâm khuyến khích khán giả đặt vé xem phim trực tuyến và chỉ sử dụng 50% công suất phòng chiếu.

Còn tại Nhà hát Tuổi trẻ, bên cạnh việc triển khai đo thân nhiệt, sát khuẩn và quét mã QR vốn đã được thực hiện từ những ngày đầu bùng dịch, nhà hát còn sắp xếp, bố trí các cụm ghế trong rạp để đảm bảo giãn cách giữa các nhóm khán giả. Những ngày đầu trình làng trở lại với vở kịch đầu tiên, nhà hát quyết định chỉ đặt mục tiêu hoạt động 30% công suất nhà hát. Việc nới lỏng công suất hoạt động sẽ được điều chỉnh lại tùy thuộc vào diễn biến của dịch.

Theo nhận định chung, với kinh nghiệm 4 lần bùng dịch, người dân đã có ý thức tốt hơn trong việc tự bảo vệ sức khỏe bản thân. Bên cạnh đó, với sự chuẩn bị, phòng dịch chu đáo từ các cơ sở hoạt động biểu diễn, khán giả thủ đô có thể an tâm đến để thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật.

Anh Vũ – Chí Phương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.