Video Tin trong nước

Ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện cách ly xã hội

Từ 6 giờ sáng 24/7, TP. Hà Nội đã thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày trên phạm vi toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ghi nhận của phóng viên Kênh truyền hình VOV tại một số khu vực trên địa bàn thủ đô trong ngày đầu giãn cách.
17:45 - 24/07/2021

Sáng nay, tại các tuyến phố lượng phương tiện di chuyển giảm nhiều. Các tuyến xe buýt, taxi trong thành phố dừng hoạt động từ 6h sáng. Các hàng quán dịch vụ không thiết yếu vốn đã thực hiện đóng cửa theo các quy định từ trước của thành phố. 

Còn tại các cửa hàng dịch vụ thiết yếu công tác đảm bảo về phòng chống dịch luôn được tăng cường kiểm tra.

Tuy nhiên, vào buổi sáng nay, khi chúng tôi có mặt tại Chợ Ngô Sỹ Liên hiện tượng người dân tập trung mua bán, không đảm bảo khoảng cách vẫn diễn ra.

Tại các khu chợ truyền thống, công tác phòng, chống dịch được tuân thủ nghiêm ngặt hơn. Người dân cũng yên tâm với nguồn cung hàng hóa, không mua theo kiểu tích trữ phòng dịch.

Dù việc giãn cách xã hội sẽ tạo ra một số bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, nhưng đa số người dân đều rất đồng tình với việc thực hiện giãn cách xã hội xã hội, bởi đây là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Duy Hưng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.