Video Sách và cuộc sống

Ngôi nhà của người cá say ngủ

Nếu chẳng may rơi vào hoàn cảnh bi đát nhất và buộc phải đưa ra quyết định liên quan tới sinh mạng của người mình yêu thương, bạn sẽ lựa chọn ra sao? “Ngôi nhà của người cá say ngủ” của nhà văn trinh thám hàng đầu của Nhật Bản - Higashino Keigo đặt ra một trường hợp với những giằng co như thế.
16:52 - 30/03/2021

Cuốn sách còn giống như một lời gợi nhắc về tình cảm gia đình, về tấm lòng của những người làm cha làm mẹ dành cho những đứa con của mình. Gia đình là nơi không ngừng yêu thương và không bao giờ nói bỏ cuộc. Rõ ràng chỉ có yêu thương mới khiến người ta trăn trở đến thế, muốn cố gắng hết sức để cứu con gái yêu duy nhất. Giống như người cá vậy, cô bé Mizuko có một trái tim thật đẹp, những nhịp đập yếu ớt vẫn muốn gửi gắm đến cha mẹ tình yêu chưa một lần nói ra.

Một lần nữa nhà văn Higashino Keigo lại khiến người đọc trăn trở trong từng câu văn, từng hình ảnh, từng cung bậc cảm xúc và để lại trong lòng độc giả câu hỏi day dứt: “Nếu bạn ở trong hoàn cảnh ấy, bạn sẽ lựa chọn ra sao?”. Và có lẽ đáp án lại tùy thuộc vào cách nghĩ của mỗi người.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.