Video Tin trong nước

Người dân đảo xa chuẩn bị đón Tết

Tết Nguyên đán đang đến rất gần. Cùng chung với không khí hân hoan, rộn ràng trong đất liền, những ngày này, ở ngoài đảo xa – nơi cách đất liền hơn 300 hải lý, người dân huyện đảo Trường Sa của tỉnh Khánh Hòa cũng cảm nhận được một mùa xuân mới.
13:42 - 28/01/2024

NGƯỜI DÂN ĐẢO XA CHUẨN BỊ ĐÓN TẾT

Những chuyến hàng Tết liên tục đến với các đảo trên quần đảo Trường Sa. Ngoài hàng hóa phục vụ các cán bộ, chiến sĩ, thì những món quà tết từ đất liền cũng được mang theo, đưa đến tận tay người dân trên các xã đảo. Năm nay là năm đầu tiên gia đình chị Đinh Thị Mỹ Hảo đón cái tết ở Trường Sa, mọi thứ ở đảo đều mới mẻ. Song, bù lại tình quân dân trên đảo đã giúp gia đình chị Hảo cũng như các hộ dân khác thêm ấm lòng trong những ngày cuối năm. 

Niềm vui trong những ngày giáp tết, rộn ràng cả một góc đảo. Cũng như ở đất liền, đây là thời điểm người dân trên đảo sửa sang, trang trí nhà cửa để đón cái tết cổ truyền của dân tộc. Cũng có hoa, có bánh, và thêm nhiều món quà từ đất liền gửi tặng, là đủ cho một mâm cỗ ngày tết. Vườn rau sau nhà được chăm chút kỹ lưỡng hơn. Năm nay, trời ít mưa bão nên bà con ở đảo đón Tết thêm phần vui vẻ, đủ đầy.

Bà con ở đảo cho biết, những ngày giáp tết là thời điểm sôi động nhất, với nhiều hoạt động được tổ chức. Trong đó, đặc sắc nhất là hình ảnh Quân và dân trên đảo cùng nhau gói bánh chưng, giao lưu văn hóa, văn nghệ và tham gia các trò chơi dân gian truyền thống, cùng nhau đến chùa thắp hương để cầu cho một năm mới tốt lành. Các hoạt động sinh hoạt cộng đồng ý nghĩa này giúp cho cán bộ, chiến sỹ và người dân trên đảo gắn kết và hiểu nhau hơn, cùng nhau vun đắp, xây dựng khối đoàn kết quân dân trên đảo, làm nền tảng vững chắc để người dân yên tâm sinh sống, bám biển, giữ gìn và bảo vệ vùng lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Dù khoảng cách địa lý xa xôi, cách trở, nên Tết ở Trường Sa thường đến sớm hơn, Tết đến cùng những chuyến tàu vượt sóng vượt gió, chở đầy tình cảm của đất liền gửi ra nơi đảo xa. Dù vậy, không khí đón tết của quân và dân Trường Sa vẫn hết sức rộn ràng, phấn khởi. Đêm ở Trường Sa luôn lung linh và được thắp sáng bằng những ánh đèn. Như một lời khẳng định: quân và dân trên các đảo luôn đoàn kết, vẫn sẵn sàng bám đảo vì một mùa xuân bình yên cho đất nước.

Thực hiện: Minh Tuệ, Anh Dũng - Đài Khánh Hòa