Video Thế giới đó đây

Người dân Nhật Bản đau buồn vì lâu đài lịch sử bị thiêu rụi

Người dân địa phương trên đảo Okinawa của Nhật Bản đã trở lại sinh hoạt bình thường, song vẫn chưa khỏi bàng hoàng và đau xót sau vụ hỏa hoạn thiêu rụi phần lớn lâu đài Shuri, một di tích lịch sử nằm trong quần thể Di sản Thế giới của UNESCO.
14:19 - 01/11/2019

Vụ cháy xảy ra vào khoảng trước 02h40’ theo giờ địa phương. Cảnh sát và sở cứu hỏa địa phương đã điều 10 xe cứu họa đến địa điểm xảy ra hỏa hoạn. May mắn không có ai bị thương trong vụ cháy, tuy nhiên hơn 30 hộ dân sống gần đó đã được sơ tán tạm thời. Vụ cháy được dập tắt hoàn toàn vào khoảng 13h30 phút cùng ngày.

Người dân địa phương đã nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường, tuy nhiên, cảm xúc mất mát của họ có lẽ sẽ cần nhiều thời gian hơn để chữa lành.

Sự việc xảy ra đúng vào thời điểm đang diễn ra lễ hội mùa Thu hàng năm tại lâu đài Shuri và địa điểm này dự kiến là một chặng dừng trên tuyến đường rước đuốc Olympic Tokyo 2020. 

Lâu đài Shuri được công nhận là Di sản văn hóa thế giới thứ 11 của Nhật Bản vào tháng 12 năm 2000. Đây là một du lịch chính ở quận phía tây nam Nhật Bản. Lâu đài Shuri có cấu trúc hoàn toàn bằng gỗ, là một biểu tượng của Vương quốc Ryukyu từ thế kỷ 15 dến 19, được xây dựng vào khoảng 500 năm trước và được công nhận là báu vật quốc gia vào năm 1933./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.