Video Tin trong nước

Người dân tin tưởng chính phủ sẽ đẩy lùi được dịch bệnh Covid - 19

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 16/3 mọi người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, tập trung đông người như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, và trên các phương tiện giao thông công cộng... Chỉ đạo này đang được người dân thực hiện nghiêm túc.
20:16 - 17/03/2020

Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại những địa điểm tập trung đông người. Theo ghi nhận tại những nơi công cộng của thành phố Hà Nội như khu vực không gian Hồ Hoàn Kiếm, Bưu điện thành phố Hà Nội…, đại đa số đều thực hiện nghiêm túc yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang của chính phủ. Điều này không chỉ bảo vệ người đeo khẩu trang, mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và xã hội.

Đối với những người hay di chuyển phương tiện công cộng như xe bus, việc đeo khẩu trang là vô cùng cần thiết, theo chia sẻ của những người này, quyết định bắt buộc đeo khẩu trang của Thủ tướng Chính phủ là vô cùng chính xác. Bởi những phương tiện công cộng cũng có thể là một nguồn lây nhiễm lớn, nếu không thực hiện việc sát khuẩn, đeo khẩu trang. Không chỉ vậy, sau khi có chỉ đạo về việc bắt buộc đeo khẩu trang tại những địa điểm công cộng, không khó bắt gặp những hình ảnh người nước ngoài có mặt tại Việt Nam cũng đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo này.

Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên, đại   bộ phận người dân tại thủ đô Hà Nội vẫn luôn tin tưởng vào nhà nước, Chính phủ và chính quyền thủ đô sẽ đẩy lùi được dịch bệnh. Mọi người cũng đều có ý thức chung tay thực hiện mọi yêu cầu được đề ra. Điều đó cho thấy người dân đang đồng sức, đồng lòng cùng Chính phủ và cộng đồng  đẩy lùi “giặc” Covid -19.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.