Video Tin trong nước

Người dân vẫn hào hứng đi mua vàng Thần tài giữa những quan ngại virus Corona

Ngày mùng 10 tháng Giêng (Âm Lịch) là Ngày vía Thần Tài, mặc dù các cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân không nên tiếp xúc nơi đông người vì có nguy cơ lây nhiễm virus Corona, song nhiều người dân vẫn tìm đến các cửa hiệu vàng bạc lớn để mua vàng cầu may.
21:07 - 03/02/2020

Cũng như những người dân khác, Chị Thủy hôm nay cũng đến chọn cho mình một miếng vàng ưng ý với mong ước có một năm làm ăn phát tài phát lộc.

Theo phong tục dân gian, ngày Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm. Vào ngày này, mọi người thường đi mua vàng với mong ước có một năm làm ăn phát tài phát lộc. Với giới kinh doanh, người làm ăn buôn bán, tiểu thương, ngày vía Thần Tài là ngày rất quan trọng.

Nhân dịp này, các đơn vị kinh doanh vàng bạc cũng tung ra các sản phẩm đa dạng, để đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, có nhiều sản phẩm mới như sản phẩm đúc hình chuột, sản phẩm Âu vàng Phúc Long được chế tác bằng công nghệ 3D.

Trong tuần này, giá vàng thế giới đã tăng mạnh bởi dịch viêm đường hô hấp cấp Coronavirus. Giá vàng trong nước theo đó cũng bật tăng, có thời điểm vượt mốc 45 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng hôm nay đã đồng loạt tăng mạnh tại các thương hiệu uy tín. Tới 14h30' ngày 3/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 44,900 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 44,420 triệu đồng một lượng (bán ra). Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Vàng Thăng Long bán ra ở mức 44,80 triệu đồng/lượng.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.