Video Tin trong nước

Nguy cơ lây nhiễm Covid -19 trong cộng đồng ở TP. Hồ Chí Minh đang hiện hữu

Chủng ca bệnh Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh khác với ở Hải Dương và Quảng Ninh, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng ở địa phương này đang hiện hữu. Đây là thông tin được Bộ Y tế và Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đưa ra tại cuộc họp chiều 8/2.
21:35 - 08/02/2021

Theo báo cáo của Bộ Y tế, từ 25/1/2021 đến nay Việt Nam đã ghi nhận thêm 451 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng tại 12 tỉnh, thành phố.

Ngày 8/2/2021, đã ghi nhận 5 trường hợp mắc mới, tại Hà Nội (2), Quảng Ninh (3) đều có liên quan đến ổ dịch tại Công ty POYUN (Chí Linh, Hải Dương) và sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và 28 trường hợp mắc tại TP Hồ Chí Minh liên quan ổ dịch phát hiện tại khu bốc dỡ hàng hóa, sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhận định về tình hình dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Y tế cho biết, chủng ca bệnh ở TP Hồ Chí Minh khác với Hải Dương và Quảng Ninh và không phải là chủng đột biến của Anh nên tốc độ lây nhiễm có thể thấp hơn. Tuy nhiên, Bộ Y tế nhấn mạnh, hiện nay tại TP Hồ Chí Minh đã phát hiện được các ca F1 dương tính sau khi F0 có kết quả xét nghiệm âm tính, như vậy là đã có thời gian lây lan trong cộng đồng và Bộ Y tế nhận định tình hình dịch của TP Hồ Chí Minh khá phức tạp và việc lây nhiễm trong cộng đồng đang hiện hữu, con số phát hiện các ca mắc mới có thể tăng lên trong thời gian tới.

Trước diễn biến dịch khá phức tạp tại TP Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiến nghị, TP Hồ Chí Minh cần tăng tốc truy vết, khẩn trương thực hiện khoanh vùng nhanh, lấy mẫu triệt để trên diện rộng các trường hợp có liên quan đến trường hợp mắc bệnh tại nơi làm việc, khu vực sinh sống, xác định các trường hợp nhân viên bốc dỡ hàng hóa tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và thành viên gia đình của các nhân viên là các trường hợp có nguy cơ cao mắc bệnh. Xác định các khu vực nguy cơ lây lan dịch bệnh cao để áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người (Chỉ thị 15) hoặc giãn cách xã hội (Chỉ thị 16) theo phạm vi phù hợp.

Tiến Dũng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.