Video Tin trong nước

Nguy hiểm khi ngủ trong ô tô bật điều hoà để tránh nóng

Nhiều người không gặp vấn đề gì dù điều khiển phương tiện cả ngày nhưng lại có thể tử vong sau giấc ngủ ngắn trên ô tô. Sự việc 3 bố con gặp nạn trong đó có 1 người tử vong khi ngủ trong ô tô ở Hải Phòng là lời cảnh báo sự nguy hiểm của việc làm này....
08:40 - 15/06/2023

Nguy hiểm khi ngủ trong ô tô bật điều hoà để tránh nóng

      Với hơn 20 năm kinh nghiệm cầm vô lăng, ông Minh hiểu việc ngủ trên xe tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến sức khoẻ. Tuy nhiên, những lúc mệt mỏi, căng thẳng vì công việc, chợp mắt trên xe cũng là giải pháp giúp cơ thể tỉnh tảo hơn nhưng suýt chút nữa sự cố đã xảy ra với bác tài này.

      Mùa hè đến, thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời tăng cao, việc phải lái xe trong điều kiện nắng gắt khiến nhiều tài xế dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng và mất tập trung. Việc tận dụng không gian ô tô như một ngôi nhà di động, biến nó trở thành nơi nghỉ ngơi thoải mái là thói quen thường gặp của không ít chủ xe. 

      Việc ngủ trong ô tô bật điều hòa tưởng chừng rất bình thường, nhưng đây lại là một điều rất nguy hiểm và có thể khiến tử vong. Theo các chuyên gia, khi ngủ trong ô tô đang bật điều hòa đóng kín cửa, hàm lượng oxy sẽ giảm dần do quá trình chúng ta hít thở và trao đổi oxy, khi đấy hàm lượng CO2 sẽ tăng lên.

      Những sự việc thương tâm xảy ra thời gian gần đây là lời cảnh tỉnh cho những ai còn chủ quan giữ thói quen ngủ trên ô tô. Do đó, trong trường hợp buộc phải ngủ trong xe ô tô, người dân tuyệt đối không được đóng kín cửa xe mà luôn phải để hé một khoảng để không khí để lưu thông. Ngoải ra, cần đặt báo thức trong một khoảng thời gian ngắn để kiểm soát tình huống xấu có thể xảy ra.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành