Video Bản tin Sức khỏe 24H

Nhà lưu trú Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - Nơi san sẻ tình yêu thương

Nhằm hỗ trợ một phần cho các bệnh nhân đang điều trị bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, một khu nhà trọ mang tên “nhà trọ yêu thương” đã ra đời. Đây không chỉ là hoạt động ý nghĩa mà còn khẳng định hơn nữa tinh thần tương thân, tương ái tốt đẹp.
15:01 - 10/06/2023

Nhà lưu trú Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - Nơi san sẻ tình yêu thương

Những dãy giường nối dài

Những thiết bị phục vụ mới được lắp đặt

Những cuộc trò chuyện tâm tình sẻ chia

Đó là những hình ảnh mà chúng tôi nhìn thấy tại khu nhà nghỉ trọ người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Họ là những người bệnh, người nhà bệnh nhân đến chăm sóc cho người nhà phải điều trị dài ngày tại đây. Mỗi người một bệnh, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng dưới mái nhà này, họ được sẻ chia, tâm tình và được hỗ trợ vơi đi một phần gánh nặng của bệnh tật.

Chạy thận đã được 15 năm, thời gian ở viện của bà Miên còn nhiều hơn khoảng thời gian bà ở nhà. Nhà ở xa, gia cảnh khó khăn và còn thêm chi phi điều trị bệnh mất một khoản khá lớn những khu nhà trọ được bệnh viện hỗ trợ giúp phần nào vơi đi chi phí xuống Hà Nội điều trị bệnh.

Hơn 100 giường bệnh lưu trú là không gian dành cho những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây. Đây đã là lần thứ 5, người phụ nữ này đến đăng ký ở tại khu nhà trọ của bệnh viện. Đồng hành cùng chồng chữa trị căn bệnh chất độc màu da cam, tiểu đường và sỏi mật gan trong suốt thời gian qua, bà không khỏi xúc động khi nhắc đến sự quan tâm của bệnh viện dành cho gia đình mình.

Trải qua hơn 20 năm, giờ đây khu nhà trọ đã khang trang và đầy đủ tiện nghi hơn nhiều. Mong rằng trong thời gian tới, với sự quan tâm của Ban lãnh đạo bệnh viện khu nhà trọ sẽ được mở rộng hơn nữa, để tình yêu thương, sự sẻ chia sẽ được vươn xa.

Thực hiện: Hữu Quảng – Lê Thanh