Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Câu chuyện bất tận về thiết bị vệ sinh

Du khách đến Nhật Bản, chắc chắn không ai không ấn tượng về những thiết bị vệ sinh hiện đại, mang lại sự thoải mái cho người dùng. Những thiết bị này bắt đầu xuất hiện từ sau thế vận hội Tokyo năm 1964.
16:44 - 03/03/2020

Những thiết bị vệ sinh hiện đại là sản phẩm du nhập từ châu Âu, nhưng người Nhật đã nâng thêm các giá trị cho sản phẩm, tạo ra một văn hóa vệ sinh khiến du khách nào tới Nhật cũng phải ngỡ ngàng, với đủ loại âm nhạc và tiếng nền, những tiện ích khó ngờ tới, như bệ ấm, vòi rửa...  

Với việc đánh giá cao nhà vệ sinh, văn hóa vệ sinh ở Nhật Bản đã ra đời, đem đến những bảo tàng nhà vệ sinh, những bản nhạc trong nhà vệ sinh và những phòng vệ sinh tiện ích tiên tiến.

Thương hiệu vệ sinh hàng đầu của Nhật chính là Toto. Thương hiệu này cũng đang đi đầu trong việc phổ biến thiết bị vệ sinh hiện đại trên toàn quốc.

Bệ sưởi ấm, nắp tự đóng mở, tự khử mùi – những thiết bị này đã trở thành thiết bị tiêu chuẩn trong hàng chục triệu hộ gia đình Nhật Bản kể từ khi Toto bán bồn vệ sinh Washlet tự rửa đầu tiên vào những năm 1980.

Tại trụ sở ở Kitakyushu, phía Tây Nam Nhật Bản, Toto có một bảo tàng nói về lịc sử phát triển của Toto, từ những bệ xổm cho đến những thiết kế mới nhất, là một thiết kế có thể phun nước ở nhiều tốc độ khác nhau, giọt nước phun ra cũng lớn hơn để tối đa hóa sự sạch sẽ cho người dùng, giá của nó khoảng 570 nghìn yên (tương đương khoảng hơn 5 nghìn USD).

Với thế vận hội mùa hè 2020, du khách sẽ còn được chứng kiến những thay đổi tốt hơn nữa trong văn hóa vệ sinh của Nhật Bản.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.