Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Người dân tiếc nuối khi nhà hàng sushi ngon nhất thế giới mất sao Michelin

Nhà hàng sushi được mệnh danh ngon nhất thế giới - Sukiyabashi Jiro Honten ở Tokyo, Nhật Bản, đã không còn có tên trong danh sách cẩm nang của Michelin năm 2019, do nhà hàng này không còn chấp nhận dịch vụ đặt chỗ của khách hàng thông thường. Điều này đã gây ra không ít tiếc nuối của thực khách.
10:40 - 29/11/2019

Nhà hàng sushi Sukiyabashi Jiro Honten nằm ở thành phố Tokyo, Nhật Bản chỉ vỏn vẹn có 10 chỗ ngồi, do đầu bếp 94 tuổi Jiro Ono diều hành. Ông được coi là một trong những đầu bếp sushi vĩ đại nhất thế giới. Nhà hàng Sukiyabashi Jiro Honten đã được xếp hạng 3 sao kể từ khi Michelin công bố cẩm nang ẩm thực Tokyo vào năm 2007.

Tuy nhiên, nhà hàng này lại không còn được đưa vào cuốn cẩm nang của năm 2020, do họ không còn chấp nhận đặt chỗ của khách thông thường.

Có nhiều ý kiến trái chiều về quyết định này. Nhiều người tỏ ra thất vọng, bởi đây là một nhà hàng nổi tiếng, cũng như đóng vai trò là một điểm thu hút đối với du khách khi tới Tokyo. Nhiều người cũng rằng, đây là quán sushi ngon nhất mà họ từng được ăn.

Sukiyabashi Jiro Honten là nhà hàng sushi nổi tiếng nơi cựu tổng thống Mỹ Barack Obama từng dùng bữa với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào năm 2014. Nhu cầu lớn khiến cho việc đặt bàn ở đây chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Khách hàng giờ đây phải trả ít nhất 40.000 yen và có thêm các điều kiện khác như phải là khách quen, có quan hệ đặc biệt hoặc đặt bàn qua một khách sạn lớn.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.