Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Trạm rửa tay và sát khuẩn điện thoại công nghệ cao

Trong thời buổi dịch Covid-19, nhu cầu rửa tay sát khuẩn trở thành tất yếu mọi lúc mọi nơi. Một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản đã lắp đặt những trạm rửa tay sát khuẩn ứng dụng công nghệ mới, tiện nghi, hiện đại.
22:51 - 20/12/2020

Giờ đây, những vị khách tham quan và mua hàng ở khu phố mua sắm sầm uất Ginza ở Nhật Bản đã có thể rửa tay sát khuẩn và vệ sinh cho cả chiếc điện thoại ngay tại trạm rửa tay này.

Đây là sáng kiến của tập đoàn WOTA. Họ lắp đặt 20 máy rửa tay WOSH gần các cửa hàng ở khu phố Ginza trong một sáng kiến với địa phương nhằm khuyến khích người mua hàng rửa tay để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Máy không cần kết nối với nguồn nước và không sử dụng bể chứa nước ngọt và nước thải riêng. Thay vào đó, máy tái chế nước thông qua quy trình ba giai đoạn là lọc màng, khử clo và chiếu tia cực tím sâu. Trung bình 20 lít nước phục vụ cho khoảng 500 lần rửa và thay bộ lọc sau 2000 lần rửa.

WOSH cũng tích hợp một thiết bị làm sạch điện thoại thông minh bằng cách để điện thoại tiếp xúc với tia cực tím trong 20-30 giây. WOTA hiện đã bắt đầu xuất xưởng khoảng 4.000 chiếc máy rửa tay tiện lợi tại Nhật Bản và mục tiêu tung sản phẩm ra thị trường quốc tế vào năm tới.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.