Video Tin trong nước

Nhiều du khách Việt mắc lừa tour du lịch nước ngoài giá rẻ

Dịp cuối năm là thời điểm nhiều du khách Việt lựa chọn đi du lịch nước ngoài thay vì đi trong nước. Lợi dụng tâm lý này, nhiều đối tượng đã quảng cáo, giới thiệu các tour du lịch nước ngoài với mức giá hấp dẫn và thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung.
20:37 - 19/11/2022

Ngày 28/9/2022, chị Phạm Thị Thanh Thủy cùng với 2 người khác có ký hợp đồng dịch vụ du lịch với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Bắc Á có địa chỉ tại số 11/207 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội do bà Trần Ngọc Bích làm giám đốc. 

Chuyến du lịch này kéo dài 5 ngày 4 đêm và có thời gian khởi hành là ngày 9/11/2022. Sau khi ký hợp đồng, chị Thủy cũng đã chuyển tiền và nộp hộ chiếu cho phía công ty để làm visa, thế nhưng đến gần ngày khởi hành chị cũng không nhận được sự phản hồi nào từ phía bà Bích cũng như công ty du lịch. Đến hiện tại cũng đã quá ngày khởi hành.

Nghi ngờ mình bị lừa, chị Thủy có tìm hiểu và biết được cũng có nhiều người cũng gặp hoàn cảnh như mình. Theo chia sẻ của người bị hại, sau khi nhận được tiền và hộ chiếu, bà Bích cũng như phía công ty Bắc Á không hề có hành động chăm sóc khách hàng nào cả, gần đến ngày khởi hành thì gọi điện, nhắn tin đều không nghe máy.

Để có câu trả lời cho mình, những người bị hại này cũng đã tìm đến địa chỉ của Công ty tại địa chỉ 11/207 Lạc Long Quân. Tuy nhiên khi đến nơi thì cửa khóa, then cài. Bên trong vẫn có người nhưng không ai trả lời. Những người sống gần đó cho biết, từ trước Tết đã có không ít người bị bà Bích lừa và tìm đến đây đòi tiền nhưng đều trở về tay không. Thông qua camera gắn ở cổng, bà Bích chỉ ra ngoài khi nào quan sát không thấy ai.

Hiện nay, các đối tượng lừa đảo “tour du lịch giá rẻ” hoạt động mạnh hơn do người dân có nhu cầu cao. Bên cạnh đó, sau dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp du lịch nhỏ lẻ đã phải ngưng hoạt động và một trong số đó đã “túng quá làm liều”. Do vậy, người dân cần cảnh giác trước những chiêu trò này và cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đặt tour.

Thực hiện: Tiến Dũng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.