Video Tin trong nước

Nhiều gara ôtô vẫn băn khoăn với các điều kiện về dịch vụ đăng kiểm

Chính phủ đã ban hành Nghị định 30 cho phép các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô có thể tham gia hoạt động cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới. Xong nhiều gara ôtô vẫn còn đang băn khoăn làm thế nào để đảm bảo đủ các điều kiện thực hiện kiểm định.
14:39 - 01/07/2023

Là cơ sở sửa chữa bảo dương đạt tiêu chuẩn 5S. Có đầy đủ các máy móc, thiết bị như một trung tâm đăng kiểm như: đo nồng độ xả, đo độ ồn, máy kiểm tra đèn pha, thử phanh, đo độ trượt ngang, kiểm tra gầm… Thế nhưng, làm thế nào để đáp ứng được đầy đủ các điều kiện cho phép, cũng như các tiêu chuẩn về nhân sự đang là vướng mắc chung của các cơ sở này… 

Vận dụng được nguồn lực từ xã hội, thuận tiện cho người dân là điều có thể nhìn thấy ngay, nếu mạng lưới các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng oto cung cấp thêm dịch vụ đăng kiểm.Thế nhưng, vẫn còn đó những băn khoănvề công tác hậu kiểm và giám sát hoạt động đăng kiểm của các đơn vị này.

Những khó khăn vướng mắc đã được tháo gỡ, các trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa, đại lý ô tô đã sẵn sàng bắt tay vào chuẩn bị, phần còn lại là những quy định và hướng dẫn cụ thể đến từ phía các cơ quan chức năng. Khi những quy định, hướng dẫn cụ thể chưa được ban hành khiến nhiều gara, trung tâm bảo dưỡng đến nay, vẫn tỏ ra khá lúng túng và rụt rè trong việc tham gia vào hoạt động cung cấp loại dịch vụ công này.

Thực hiện: Thu Hương - Quốc Hùng