Video Tin trong nước

Những luống rau xanh “mát mắt” trên triền đê

Nhiều đoạn triền đê sông Hồng chạy dọc phố Nguyễn Khoái (Hà Nội) đang được phủ thêm một “lớp áo” màu xanh mướt vô cùng đã mắt. Một số hộ dân trong khu vực đã trồng rau xanh vào các lỗ đất trên triền đê để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.

22:05 - 22/04/2024

Những luống rau xanh “mát mắt” trên triền đê

Ông Phan Chính – một hộ dân sinh sống tại đê Nguyễn Khoái (Hà Nội) cho biết, khi mái đê làm xong, để một thời gian cỏ dại mọc um tùm, mất mỹ quan đô thị. Một số đoạn trở thành nơi đổ rác, tập kết phế liệu gây mùi hôi thối khó chịu. Ông Chính và các hộ dân xung quanh quyết định dọn cỏ dại, đắp đất trồng rau vào những ô trống trên triền đê để có thể giảm bớt ô nhiễm, một phần tạo ra những thực phẩm sạch cho bữa ăn hàng ngày…

Đoạn triền đê được tận dụng các ô trống để trồng rau xanh phát triển rất tươi tốt, thay vì đi chợ, người dân có thể sử dụng rau xanh ngay trước cửa nhà. Việc làm này mang lại lợi ích nhiều mặt, vừa giúp tiết kiệm chi phí mua thực phẩm của các hộ dân sống ở chân đê, vừa giữ mặt đê sạch sẽ, hơn nữa việc đắp đất trồng rau xanh cũng góp phần tôn tạo mặt đê, tránh bị xói lở đất. 

Dưới sự chung tay, quan tâm của người dân, khu vực triền đê nơi đây đã tạo nên một diện mạo tươi mới, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường. Từ chỗ tận dụng những ô đất để trồng rau, người dân nơi đây cũng có ý thức hơn trong việc bảo vệ chất lượng công trình đê sông Hồng, góp phần cùng các cơ quan chức năng bảo vệ tài sản của nhà nước./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh