Video Tin trong nước

Những lưu ý cho thí sinh khi ôn tập cho kỳ thi đánh giá năng lực

Khác với kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức với mục tiêu thông qua kiến thức đánh giá năng lực học sinh, lựa chọn thí sinh có khả năng về tư duy, vậy thi sinh cần lưu ý một số điều trong quá trình ôn thi đánh giá năng lực.
16:01 - 27/02/2023

Những lưu ý cho thí sinh khi ôn tập cho kỳ thi đánh giá năng lực

Đăng kí tham gia kỳ thi đánh giá năng lực năm nay của trường Đại học Quốc gia Hà Nội, ngay từ năm ngoái, em học sinh này đã đăng kí tham gia các lớp ôn thi đánh giá năng lực. Dù phải vừa ôn thi đánh giá năng lực, vừa chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT, nhưng theo em, điều này không ảnh hưởng tới quá trình ôn tập, thậm chí có thể bổ trợ kiến thức cho nhau.

Mặc dù hiện nay xuất hiện nhiều kỳ thi riêng để xét tuyển đầu vào hệ đại học chính quy nhưng đại diện cho các đơn vị tổ chức các kỳ thi này đều khẳng định: Thí sinh không cần phải luyện thi và cần tỉnh táo trước những lời mời chào tham gia các khóa luyện thi trên mạng.

Việc tham gia vào các lớp luyện thi đánh giá năng lực cũng có thể là một lựa chọn cho nhiều thí sinh khi để có thể làm quen với đề thi đánh giá năng lực, tuy nhiên các lớp học này chỉ có thể hỗ trợ một phần về kiến thức và định hướng, quan trọng nhất vẫn là khả năng tư duy của bản thân thí sinh.

Chìa khóa chinh phục các kỳ thi đánh giá năng lực của các trường đại học ngoài kiến thức sách vở, thì kỹ năng tư duy, liên kết, khả năng phân tích và đánh giá toàn diện cần được chú trọng hơn cả, từ đó thí sinh cần nhận thức được khả năng bản thân để đưa ra những lựa chọn ôn tập thật hợp lý.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh