Video Bản tin Sức khỏe 24H

Những người phụ nữ mắc trọng bệnh viết lên những câu chuyện tử tế trong đời thường

Mặc dù mắc trọng bệnh, người thì suy thận gian đoạn cuối, người ung thư, người mắc bệnh Lupus ban đỏ nhưng những bệnh nhân nữ này vẫn vượt lên hoàn cảnh, tự kiếm tiền nuôi bản thân và còn giúp đỡ những bệnh nhân cùng hoàn cảnh,
10:43 - 02/03/2023

Hàng tuần, bệnh nhân nữ đã từng bị suy thận mãn đều quyên gom thuốc của bản thân và những người bệnh không sử dụng mang tới tủ thuốc miễn phí của anh Thái Phúc Bình, trưởng nhóm ghép và chạy thận Việt Nam. Cả 2 may mắn hơn những bệnh nhân bị bệnh thận giai đoạn cuối đã được ghép thận 4 năm nay. Hiểu được nỗi khổ của bệnh nhân ở các tỉnh xa về Hà Nội điều trị, chị đã tích cực vận động thu gom thuốc khi tủ thuốc miễn phí ra đời.

Mắc bệnh Lupus ban đỏ hệ thống hơn trục năm nay, nhưng chị Hằng “Tóc xinh” lại có cách chia sẻ với bệnh nhân nghèo hết sức đáng yêu. Chị sẵn sàng tạo bộ tóc đẹp để che bớt đi nỗi sầu muộn, thiếu tự tin của bệnh nhân nữ khi sử dụng thuốc và luôn có khuôn mặt phù, tóc mỏng do dụng hàng ngày. Ngoài ra chị còn dậy nghề làm tóc miễn phí cho bệnh nhân yêu thích nghề làm đẹp để họ có kế mưu sinh, chủ động cuộc sống của bản thân.

Trên khắp mọi vùng miền của tổ quốc, có biết bao bệnh nhân nữ mắc trọng bệnh, trẻ có, già có nhưng họ luôn phấn đấu vượt lên bệnh tật và rồi họ viết lên những câu chuyện tử tế trong đời thường. Một cụ bà 70 tuổi ở Bình Định mắc bệnh ung thư vú đã khỏi bệnh, cụ vẫn hàng ngày đến các tỉnh thành trên cả nước để mở các lớp học thiền miễn phí cho bệnh nhân mắc trọng bệnh.

Thực hiện: Mai Lan - Ngọc Toàn -Lê Thanh