Video Tin trong nước

Những suất quà nghĩa tình đến với những bệnh nhân “xóm chạy thận” Lê Thanh Nghị

Vừa qua, Báo Người Lao Động, Ngân hàng SHB đã trao những suất quà tình nghĩa cho hơn 130 bệnh nhân chạy thận tại “xóm chạy thận” Lê Thanh Nghị” quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
12:53 - 01/05/2020

17 năm chạy thận, sống đơn thân, không con cái để nương tựa khi đến tuổi già, bà Nguyễn Thị Ráng, 57 tuổi, quê Thái Bình hàng ngày cứ lủi thủi một mình tại căn phòng trọ chưa đến 5m2 tại “xóm chạy thận” phố Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội. Hai năm trở lại đây, căn bệnh khiến sức khoẻ ngày càng yếu đi, không thể làm việc, bà chỉ biết trông vào số tiền trợ cấp ít ỏi của chính quyền địa phương và người thân.

“Xóm chạy thận” Lê Thanh Nghị hiện tại có 134 bệnh nhân từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, đa số những bệnh nhân nơi đây đều là người lao động nghèo, mưu sinh bằng những công việc tự do như bán nước, bán hàng rong, thu nhặt phế liệu, đánh giầy, phụ rửa bát… Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nguồn thu nhập của họ không còn, đời sống ngày càng khó khăn hơn. 

Nhằm giúp đỡ cho những bệnh nhân tại đây, báo Người Lao Động cùng một số đơn vị và nhà hảo tâm đã đem những gói quà hỗ trợ trao tận tay cho các bệnh nhân. Mỗi suất quà gồm một phần thực phẩm và tiền mặt dù nhỏ nhưng đó là sự sẻ chia, là những tấm lòng, là sự chung tay của cộng đồng đến với mỗi bệnh nhân trong thời điểm hiện tại.

Nằm trong chuỗi hoạt động xã hội cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid-19, ngân hàng SHB cũng trao tặng những suất quà cho các bệnh nhân. Có thể thấy những hoạt động ý nghĩa đã góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch, lan tỏa thông điệp về tình yêu thương và sự sẻ chia./. 

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.