Video Tin trong nước

Niềm vui ngày trở về

Ngày 7/4, toàn bộ 642 công dân tại trường Quân sự Quân đoàn 1, TP Tam Điệp, Ninh Bình đã hoàn thành thời gian cách ly để phòng, chống Covid-19. Trong niềm vui chung khi được trở về với gia đình, bà con không thể nào quên những tình cảm, sự ân cần, tận tụy của cán bộ chiến sỹ nơi đây.
18:34 - 08/04/2020

Ngay từ rất sớm, không ai bảo ai, mọi người cùng thức dậy, cùng nhau dọn dẹp nơi ở của mình, bàn giao lại cho cán bộ, chiến sỹ đơn vị. Hân hoan, vui mừng vì hôm trước, kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy toàn bộ đều âm tính với visus SARS-CoV-2, cũng có nghĩa là tất cả 642 công dân ở đây đều khỏe mạnh và có thể trở về với gia đình. Trong niềm vui chung, mọi người đều bày tỏ sự biết ơn với cán bộ, chiến sỹ trường Quân sự Quân đoàn 1.

Tại buổi lễ, thay mặt đơn vị, đại tá Lê Văn Hùng - Hiệu trưởng Trường Quân sự Quân đoàn vui mừng cho biết, toàn bộ công dân trong khu cách ly đã thể hiện sự đồng lòng, quân với dân một ý chí giúp hoàn thành tốt đẹp quá trình cách ly, không ghi nhận một trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2.  Trong suốt thời gian cách ly, mọi công dân đã thực hiện nghiêm túc quy định của Đảng, Chính phủ và nội quy đơn vị. Và sau khi trở về địa phương, mỗi người dân từ khu cách ly sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực, hướng dẫn, nhắc nhở mọi người cùng nhau thực hiện tốt quy định của Chính phủ, cùng nhau ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Sau buổi lễ diễn ra ngắn gọn, các công dân được đoàn xe của trường Quân sự Quân đoàn 1 sắp xếp để về địa phương theo đăng ký. Rời xa nơi đây, song ai cũng nhớ mãi hình ảnh các anh bộ đội tất bật vội vàng , chuẩn bị cho bà con những bữa ăn ngon miệng và no đủ, rồi những câu nói ân cần tình cảm và khiêm nhường khi được bà con hỏi chuyện, nhớ mãi hình ảnh các cán bộ, chiến sỹ ngày lo bữa ăn, đêm lo giấc ngủ cho bà con. Mãi mãi ghi nhớ những tình cảm, sự tận tụy, ân cần và nồng ấm mà các anh đã giành cho bà con nơi đây, mãi khắc ghi hình ảnh những chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.