Video Bản tin Sức khỏe 24H

Niềm vui sống khỏe của người cao tuổi

Sống vui, sống khỏe. Đó là mong muốn của hầu hết mọi người, đặc biệt là những người cao tuổi. Ý thức được rằng, tuổi càng cao, sức khỏe càng giảm sút, nhiều người có tuổi đã coi việc luyện tập như một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống.
16:08 - 25/11/2023

Trời nắng nóng hay mưa gió rét không cản được tinh thần hăng say tập luyện của các thành viên đội nhảy dân vũ chung cư Bộ Công an Thái Hà, thành phố Hà Nội. Thời tiết tốt, họ tập ngoài trời, mưa vào trong sảnh. Theo tiếng nhạc với những bài ca yêu thích, họ thực hiện các động tác nhẹ nhàng tự thiết kế cùng nhau nhưng lại có tác động tốt vào nhiều bộ phận của cơ thể, đặc biệt là hệ xương khớp. 

Được thành lập cách đây 4 năm, lúc đầu, đội nhảy chỉ có 60 người, nay đã tăng lên 120. Các thành viên ở độ tuổi từ 65 đến 80 hầu hết đều đã từng có một chứng bệnh gì đó, nhiều nhất là các bệnh về xương khớp. Sau một thời gian tập luyện chăm chỉ hàng ngày, họ đã nhận thấy những cải thiện đáng kể về mặt sức khỏe. Tinh thần cũng theo đó được nâng cao. Chính vì thế, dân vũ đã trở thành hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống đối với các bà, các cô. Họ đã tìm thấy niềm vui tập luyện, giao lưu cùng nhau mỗi sáng và tối. Nhưng niềm vui lớn nhất chính là sống khỏe mạnh, an vui bên gia đình, con cháu mỗi ngày.  

Người cao tuổi tìm niềm vui trong việc sống khỏe. Bởi lẽ, chỉ có khỏe mạnh họ mới có thể làm những gì mình muốn và không trở thành gánh nặng của gia đình. Tập luyện dân vũ mỗi ngày đã góp phần đáng kể vào cuộc sống hạnh phúc của những người phụ nữ này./.

Thực hiện: Huyền Trang – Trọng Đại