Video Tin trong nước

Nỗ lực chuẩn bị “Triển lãm thiết bị âm thanh cổ” lần đầu tiên

Triển lãm đồ cổ, tiền cổ đã rất phổ biến, tuy nhiên triển lãm thiết bị âm thanh cổ thì chưa từng có tại Hà Nội. Lần đầu tiên những người yêu thiết bị âm thanh cổ đã họp lại để chuẩn bị cho “Triển lãm thiết bị âm thanh cổ” sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.
00:14 - 02/10/2019

Trong ký ức của những người yêu thiết bị âm thanh cổ không thể quên được sự hỗ trợ của Tiệp Khắc trước đây, nay là Séc cho Nhà máy Thiết Bị Bưu Điện - Hà Nội, sản xuất và lắp ráp các sản phẩm loa truyền thanh, phát miễn phí cho các gia đình ở Hà Nội.  

Căn phòng gần 100m2 đã chật kín những bộ thiết bị âm thanh cổ.

Chỉ riêng ông Đoàn Anh Tuấn, GĐ Trung tâm Unesco Nghiên cứu và Bảo tồn cổ vật VN đã bỏ ra hơn 1 tỷ đồng để mua thiết bị âm thanh cổ phục vụ trưng bày tại triển lãm. Chỉ trong vòng 1 năm khởi động hoạt động chuẩn bị cho triển lãm, đã có hàng nghìn bộ âm thanh của những người yêu âm thanh đăng ký tham gia triển lãm, có những người tình nguyện hiến tặng thiết bị đơn lẻ.

Cũng từ sự gắn kết của những người yêu mến và sưu tầm thiết bị âm thanh cổ chuẩn bị sản phẩm cho triển lãm, mà một câu lạc bộ những người yêu âm thanh cổ đã nhen nhóm và chuẩn bị thành lập. Để bày tỏ tấm lòng tri ân  tới các nước bạn đã giúp đỡ thiết bị âm thanh, một sản phẩm văn hóa tinh thần vô cùng ý nghĩa, sau khi trưng bày sản phẩm tại triển lãm, một số bộ âm thanh sẽ được tặng lại cho đại sứ quán một số nước đã giúp Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước... Những bộ thiết bị âm thanh này là những kỷ vật ghi nhớ tình cảm của người Việt Nam luôn hướng tới bạn bè quốc tế, trong đó có các nước như Liên Xô, CHDC Đức, Tiệp Khắc trước đây...

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.