Video Tin trong nước

Nỗ lực đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân trong khu cách ly

Dịch Covid-19 tại Hà Nội vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều nơi bị phong tỏa, người dân không được ra khỏi nhà.
20:53 - 08/08/2021

Chính quyền địa phương đã có các phương án cung ứng lương thực cho người dân, song không muốn ai bị bỏ lại phía sau, nhiều cá nhân, tổ chức đã chung tay đóng góp thực phẩm, rau xanh, hàng hóa thiết yếu nhằm động viên, khích lệ những người trong vùng bị phong tỏa, an tâm và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cửa khẩu Hàm Tử Quan vào phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nơi tiếp nhận hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm do người dân khắp nơi về đây ủng hộ. Đặc biệt khu vực này có đến hàng nghìn người lao động ngoại tỉnh đang sinh sống hiện do dịch bệnh, không có thu nhập, không thể về quê và cũng không được ra khỏi nhà và đều phụ thuộc và chu cấp của chính quyền, cá nhân và các tổ chức quyên góp, ủng hộ nhằm động viên để người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Không chỉ người dân mà nhiều tổ chức cũng chia sẻ những gánh nặng này với nhà nước như trường hợp của Phòng cảnh sát Môi trường Công an Hà Nội, đã quyên góp tiền của cán bộ, chiến sĩ, rồi thu mua nông sản của người dân ngoại thành Hà Nội với số lượng gần 5 tấn rau, các loại chứng gia cầm để ủng hộ số điểm bị phong tỏa của Hà Nội.

Hiện toàn bộ hàng quyên góp, ủng hộ của cá nhân được các lực lượng tình nguyện của phường như hội Phụ nữ, Cựu chiến binh, Thanh niên của phường đảm nhận, phân phát đến tận cửa từng hộ dân, đảm bảo nhanh nhất, công bằng, không để ai thiếu đói. Ban Chỉ đạo quận và phường cũng lập nhóm trên Zalo để tiếp nhận thông tin của các hộ dân về nhu cầu, giải đáp thông tin. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện việc thực hiện giãn cách của người dân đang chấp hành rất tốt. Hàng hóa đưa vào được xử lý và đảm bảo an toàn theo quy định phòng chống dịch. Hiện nhu cầu và mong muốn của bà con trong khu vực phong tỏa lúc này cần nhất là rau xanh.

Thực hiện: Cao Thắng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.