Video Tin trong nước

Nông dân kiếm tiền tỉ giàu lên từ cây hoa hồng Bonsai Mini

Một loại cây bonsai không phải dạng thân gỗ, lại nhỏ xinh, ngát hương đang thu hút sự chú ý của cộng đồng những người yêu cây. Đó là những cây hoa hồng bonsai mini.
15:35 - 17/04/2023

LÀM GIÀU TỪ CÂY HOA HỒNG BONSAI MINI

Người nông dân thời đại mới đã cho thấy sự thay đổi rất nhiều về tư duy và trình độ. Họ không còn làm nông nghiệp theo lối truyền thống, mà đã đặt mục tiêu kinh doanh vào sản xuất, đáp ứng thị hiếu của khách hàng, đem đến nguồn thu nhập cao cho gia đình.

Nghề trồng hoa ở huyện Mê Linh, TP. Hà Nội hình thành cách đây hơn 20 năm. Nhờ nghề trồng hoa, cuộc sống của nhiều nông dân ở đây trở nên khấm khá, trong đó có nhà vườn của anh Trần Ngọc Ánh ở xã Mê Linh. Là người ham học hỏi, tìm hiểu những kỹ thuật, sáng tạo mới trong ngành trồng hoa, cách đây 5 năm, anh Ánh bắt đầu nghiên cứu và thử nghiệm đầu tư cho cây hoa hồng bonsai mini.

Ưu điểm của những cây hoa hồng bonsai mini này là phù hợp với những không gian nhỏ ở thành phố, nơi không có nhiều lợi thế về mặt bằng, ánh sáng. Tuy nhiên, để tạo thế cho một cây hoa hồng bonsai mini như thế này thường mất vài năm, vì vậy, giá cả cũng khá cao.

Cùng với sản phẩm hoa hồng cắt cành hay hồng bầu chậu, hồng bonsai đang được nhiều người trồng hoa ở Mê Linh lựa chọn làm hướng đi mới.

Thực hiện: Lê Liên - Chí Phương