Video Tin trong nước

Phát triển du lịch nông nghiệp gắn với sinh kế của người dân

Phát triển DLNN, nông thôn theo xu hướng tăng trưởng xanh và bền vững đang giúp cho người nông dân đảm bảo cs gắn với sinh kế vốn có trên chính vùng đất của họ. Đây có thể xem là định hướng phát triển DLNN phù hợp với đặc trưng của khu vực nông thôn.
15:45 - 17/04/2024

Những thửa ruộng này trước đây chỉ đơn thuần để canh tác nông sản phục vụ nhu cầu tiêu dùng của địa phương, nhưng đến nay nơi đây còn là điểm du lịch thu hút đông đảo du khách đến tham quan trải nghiệm.

Farmstay là một mô hình kinh doanh du lịch kết hợp với sản xuất nông nghiệp, phù hợp với những vùng nông thôn, ngoại ô có không gian xanh, yên bình và đặc sản hấp dẫn, gắn kết với đời sống thôn quê. Nhờ vào mô hình này mà những người nông dân có thêm nguồn thu, phần nào giúp tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Phát triển du lịch nông nghiệp được xác định là một giải pháp động lực thúc đẩy xây dựng nông thôn mới bền vững, đồng thời nông thôn mới là nền tảng hỗ trợ cho sự phát triển đa dạng, chất lượng, ổn định của điểm đến du lịch. Phát triển du lịch nông nghiệp hiệu quả sẽ góp phần thực hiện đồng thời hai mục tiêu là phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đạt mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới bền vững.

Để các sản phẩm du lịch chất lượng cao, khai thác đồng thời giá trị nông nghiệp và phát triển du lịch; người dân cần đổi mới và xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh để quảng bá cho du lịch nông nghiệp trên cơ sở giá trị đặc trưng, nổi bật của từng địa phương gắn với nhu cầu thị trường. Đặc biệt các địa phương cần đổi mới và nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du lịch nông thôn, để từ đó người dân có được nguồn thu chủ động trên chính mảnh đất quê hương./.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh