Video Tin trong nước

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Đổng Tháp không để dịch xâm nhập vào các bệnh viện

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Đồng Tháp quản lý chặt chẽ, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung; tập trung ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào các cơ sở điều trị; triển khai thí điểm tổ chức cách ly F1 tại nhà an toàn.
16:12 - 06/07/2021

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cho biết, tỉnh hiện có 4 “điểm nóng” với các ổ dịch ở: Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc; Xí nghiệp May 6 (xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc); UBND huyện Lấp Vò; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh huyện Châu Thành. 

Tại những nơi trở thành “điểm nóng” có số ca lây nhiễm tăng cao, các địa phương này đã áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với mức “nguy cơ rất cao”, thực hiện giãn cách xã hội trong 14 ngày. Tỉnh cũng đã kích hoạt các bệnh viện dã chiến và các cơ sở cách ly tập trung ở các huyện, hướng tới cách ly tập trung F1 ngay tại địa phương.

Trong những ngày tới, Đồng Tháp sẽ thí điểm cách ly F1 tại nhà để giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung. Phát hiện F0 ở đâu phong tỏa cục bộ ở đó để thực hiện truy vết, không làm quá rộng nhưng xuất hiện ở đâu khu biệt ở đó, giữ cho chặt tình hình tại đó.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 cho rằng, chủng mới của virus lây lan nhanh, do vậy, tỉnh Đồng Tháp cần kết hợp hài hòa giữa xét nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR phù hợp với từng đối tượng, nhanh chóng phát hiện F0, kịp thời ngăn chặn dịch lây ra cộng đồng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tỉnh Đồng Tháp cần tiến hành xét nghiệm nhanh đối với những người có triệu chứng để phát hiện sớm; khi thực hiện xét nghiệm tầm soát ngoài cộng đồng, có thể sử dụng xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp, đảm bảo an toàn theo quy định; khi có kết quả xét nghiệm, phải cập nhật đầy đủ thông tin lên hệ thống, kể cả về nồng độ virus. 

Bên cạnh đó, phải quản lý chặt chẽ, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung; triển khai thí điểm tổ chức cách ly F1 tại nhà an toàn. Các lực lượng đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ, thực hiện đúng quy trình, tránh lây nhiễm trong khi lấy mẫu xét nghiệm.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.